Tân Tiến Group
vi
en it it it vi
Tin tức

Tủ lạnh mới mua cần lưu ý gì khi sử dụng?

Sau khi mua tủ lạnh mới về,nhiều người sẽ đặt câu hỏi tủ lạnh mới mua cần lưu ý gì khi sử dụng đại đa số mọi người đều sử dụng luôn và bỏ qua các bước kiểm tra công suất cũng như vị trí nơi lắp đặt tủ lạnh. Điều này sẽ giúp bạn có thể kiểm tra xem liệu máy có hỏng bộ phận nào khi mới mua về để có phương án sửa chữa hoặc đổi hàng, đặc biệt tạo độ bền cho máy ngay từ khi bắt đầu sử dụng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn đọc những lưu ý sử dụng tủ lạnh khi mới mua về, để bảo đảm độ bền đẹp cho máy trong suốt quá trình dài sử dụng.

Tủ lạnh mới mua cần lưu ý những gì khi sử dụng

Lưu ý khi sử dụng tủ lạnh mới:

Tủ lạnh cần được đặt ở vị trí bằng phẳng, chắc chắn, an toàn

  • Nên đặt tủ lạnh cách tường 10cm để không khí dễ lưu thông làm mát dàn lạnh của tủ lạnh.
  • Không nằm gần nơi ẩm ướt, thiết bị điện khác, nơi dễ cháy
  • Chọn mặt phẳng để tủ lạnh bằng phẳng, chắc chắn
  • Hạn chế đặt ở nơi gần ánh sáng trực tiếp, gần lò sưởi, thiết bị tản nhiệt, bếp lò, bếp nướng, …
  • Hạn chế dùng nóc tủ lạnh làm kệ để đồ. Lâu ngày có thể làm bị lõm hoặc bị ẩm ướt ảnh hưởng đến độ bền của tủ lạnh. Hoặc dễ làm rơi rớt đồ đạc bên trên khi đóng hay mở tủ.
  • Có thể nối đất cho tủ lạnh để ngăn sự rò rỉ điện và bị điện giật.
  • Hạn chế dùng chung ổ điện với các thiết bị khác. Điều này dễ khiến tủ lạnh không đủ tải, dẫn đến chập điện. Nên sử dụng cầu chì để gia tăng mức độ an toàn cho chiếc tủ lạnh.
Những lưu ý khi sử dụng tủ lạnh mới mua về
Những lưu ý khi sử dụng tủ lạnh mới mua về – Tân Tiến

Xem thêm bài viết nguyên nhân quạt tủ lạnh chạy liên tục là gì của chúng tôi.

Thời gian cắm điện và bắt đầu sử dụng tủ lạnh

Tủ lạnh khi mới mua về vừa trải qua quá trình vận chuyển có thể khiến một số bộ phận bị rung lắc không ổn định, vì thế,  sau khi mang tủ về bạn không nên sử dụng tủ ngay. Sau khi lắp đặt xong, bạn không cắm nguồn điện trong 2 tiếng để tủ ổn định khí gas và tránh tình trạng sốc điện do cắm điện.

– Sau 2 tiếng, bạn cắm nguồn điện vào, để tủ hoạt động ở công suất nhỏ nhất trong khoảng 8 tiếng và không cho bất kì thực phẩm nào vào tủ. Điều này sẽ giúp tủ quen dần với chế độ làm việc, tránh gây hư hỏng do bị ép làm việc đột ngột. Hơn nữa, nếu bỏ thực phẩm vào sớm thì thực phẩm sẽ bị ám mùi nhựa của tủ lạnh.

– Trong quá trình tủ chạy không tải (không chứa thực phẩm), cứ mỗi 2 tiếng bạn nên mở cửa tủ khoảng 5 phút để mùi nhựa theo hơi lạnh thoát ra ngoài.

– Sau 8 tiếng, bạn có thể vệ sinh sạch sẽ bên trong tủ và cho thực phẩm vào bảo quản bình thường.

Những lưu ý khi bắt đầu sử dụng tủ lạnh mới
Những lưu ý khi bắt đầu sử dụng tủ lạnh mới – Tân Tiến

Xem thêm bài viết nguyên nhân tủ lạnh ngốn điện của chúng tôi.

Hướng dẫn khử mùi tủ lạnh mới:

Đơn giản nhất là bạn hãy dùng 1 bát nhỏ baking soda, có thể thêm vài giọt nước chanh và để bên trong tủ lạnh. Baking soda được coi xem là chuyên gia trong việc hút mùi hôi tủ lạnh vô cùng hiệu quả.

Bạn cứ để như thế cho tủ lạnh chạy thêm 1 đêm, mùi hôi sẽ bớt hẳn đi. Và bước tiếp theo bạn đã có thể yên tâm cho thực phẩm vào tủ lạnh để bảo quản. Mùi hôi nhựa của tủ lạnh mới sẽ phai dần sau khoảng 3-4 tuần sử dụng.

Tân Tiến là trung tâm sửa chữa tủ lạnh có đội ngũ nhân viên có chuyên môn cao, được đào tạo bài bản. Trung tâm cam kết sửa đúng “bệnh”, không phát sinh lỗi với mục đích moi tiền của khách hàng, linh kiện thay thế đảm bảo chính hãng, chất lượng cao. Trung tâm còn thực hiện nghiêm túc chế độ bảo hành theo đúng quy định của hãng.

Cách khử mùi nhựa tủ lạnh mới mua hiệu quả
Cách khử mùi nhựa tủ lạnh mới mua hiệu quả – Tân Tiến

Xem thêm bài viết về dịch vụ sửa chữa dân dụng của chúng tôi.

Địa chỉ sửa chữa tủ lạnh tại nhà của Tân Tiến

Để liên hệ tư vấn các vấn đề hoặc sửa chữa tủ lạnh tại nhà quý khách hàng có thể liên hệ công ty TNHH KỸ THUẬT DỊCH VỤ TÂN TIẾN.

Địa chỉ: Số 272 Đường Nguyễn Đăng Đạo Phường Đại Phúc Thành Phố Bắc Ninh Tỉnh Bắc Ninh
Hotline: 0913.259.199 & 0961.259.199
Fax: 0222.38.12345
Email: Tantien.bnh@gmail.com
Website: Tatico.com.vn

 

Vui lòng để lại thông tin, TATICO sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!