Tân Tiến Group
vi
en it it it vi
Tin tức

BẢO TRÌ BẢO DƯỠNG ĐIỀU HÒA CÔNG NGHIỆP: PHÒNG BỆNH HƠN CHỮA BỆNH  

Trong môi trường công nghiệp, hệ thống điều hòa đóng vai trò quan trọng bằng việc duy trì hiệu suất cao. Tuy nhiên, sự đáng tin cậy của hệ thống này không chỉ đến từ việc lắp đặt ban đầu mà còn từ quá trình bảo trì bảo dưỡng điều hòa công nghiệp thường xuyên. Dưới đây, Tatico sẽ giúp bạn hiểu rõ tầm quan trọng của nó trong môi trường công nghiệp khắc nghiệt.

Bảo trì bảo dưỡng điều hòa công nghiệp
Bảo trì bảo dưỡng điều hòa công nghiệp

Tại sao cần bảo trì bảo dưỡng điều hòa định kỳ ? 

Bảo trì bảo dưỡng điều hòa công nghiệp theo định kỳ sẽ giúp tăng tuổi thọ, tiết kiệm điện năng. Ngoài ra còn giúp tiết kiệm chi phí bảo hành và không khí trong lành hơn.

Sau thời gian sử dụng, máy lạnh công nghiệp cần được bảo trì, vệ sinh định kỳ. Thời gian thực hiện còn tùy thuộc vào môi trường đặt máy lạnh và tần suất sử dụng máy lạnh.

Bảo trì máy lạnh công nghiệp là kiểm tra tình trạng hoạt động bình thường của máy lạnh. Tiến hành vệ sinh lưới lọc, thông thoáng đường ống thoát nước đồng thời kiểm tra tình trạng gas máy lạnh. Việc bảo trì máy lạnh sẽ mang đến lợi ích như:

Giúp không khí trong lành

Trong quá trình hoạt động, hạt bụi li ti theo thời gian sẽ tích tụ dày bên trong máy gây giảm hiệu suất làm lạnh, tốn điện, thậm chí chảy nước trong máy lạnh.

Ngoài ra, bụi bẩn và nấm mốc bám trên máy lạnh dễ ảnh hưởng đến sức khỏe hô hấp người dùng. Chính vì vậy bạn cần bảo trì máy lạnh công nghiệp thường xuyên để giúp không khí trong lành.

Tăng tuổi thọ máy lạnh

Máy lạnh được kiểm tra và lau chùi thường xuyên luôn có trạng thái sử dụng tốt nhất, hoạt động cực kỳ hiệu quả với năng suất cao.

Khi thực hiện bảo dưỡng, vệ sinh định kỳ cho hệ thống điều hòa công nghiệp, các bộ phận được kiểm tra, thay thế và sửa chữa kịp thời. Điều này giúp hệ thống hoạt động hiệu quả hơn và tránh các sự cố, giúp kéo dài tuổi thọ của hệ thống.

Tiết kiệm điện năng

Máy lạnh sau thời gian dài không được bảo dưỡng sẽ bị bám bụi gây tắc nghẽn các bộ lọc và quạt máy nên dẫn đến làm lạnh kém, lại gây hư hỏng các bộ phận bên trong máy.

Việc bảo trì bảo dưỡng điều hòa công nghiệp giúp làm sạch các bụi bẩn. Kiểm tra lại linh kiện bên trong để giúp các bộ phận máy vận hành ổn định và trơn tru hơn. Từ đó giảm sự hao phí điện năng, tiết kiệm điện và làm mát hiệu quả.

Tiết kiệm chi phí bảo hành

Nếu không thực hiện bảo dưỡng và vệ sinh định kỳ, vấn đề nhỏ có thể trở thành những vấn đề lớn. Do vậy sẽ dẫn đến chi phí sửa chữa lớn hơn. Bằng cách thực hiện bảo dưỡng định kỳ, bạn có thể tiết kiệm chi phí sửa chữa lớn và giữ cho hệ thống hoạt động ở mức tối ưu.

Đồng thời, việc bảo trì thường xuyên sẽ giúp cho máy lạnh luôn được làm sạch, thay mới các linh kiện cũ, có trạng thái hoạt động tốt. Điều này cũng giúp giảm bớt phần nào chi phí sửa chữa điều hòa công nghiệp mỗi năm.

Đảm bảo an toàn

Hệ thống điều hòa công nghiệp là phần quan trọng trong môi trường làm việc của bạn. Khi không bảo dưỡng định kỳ, hệ thống có thể trở nên nguy hiểm vì các vấn đề liên quan đến điện, khí độc, áp suất,… Bằng cách lựa chọn đơn vị thi công hạ tầng khu công nghiệp, nhà máy thì việc thực hiện bảo dưỡng, vệ sinh định kỳ là việc không thể thiếu để đảm bảo an toàn cho nhân viên và khách hàng mình.

Bảo vệ sức khỏe người sử dụng

Bởi vì hệ thống điều hòa công nghiệp sử dụng cho rất nhiều người nên việc bảo dưỡng đúng cách sẽ đảm bảo nguồn không khí sạch cho mọi người.

Tại sao cần bảo trì bảo dưỡng điều hòa định kỳ  
Tại sao cần bảo trì bảo dưỡng điều hòa định kỳ

Quy trình thực hiện bảo trì bảo dưỡng điều hòa công nghiệp 

Tiến hành bảo trì bảo dưỡng điều hòa công nghiệp cần tuân thủ phương pháp nghiêm ngặt những quy định ngành. Với quy chuẩn của từng loại hệ thống cụ thể cũng như các nguyên tắc an toàn lao động.

Quy trình bảo dưỡng có thể tóm lược trong các bước sau:

Bước 1: Khảo sát hệ thống & ghi chép dữ liệu

  • Thông qua việc hỏi thăm từ khách hàng: máy chảy nhiều nước, lạnh yếu, tắt đột ngột..
  • Khởi động máy : khởi động máy chạy thử để kiểm tra độ ồn, lưu lượng gió…
  • Vệ sinh dàn nóng và dàn lạnh lưu ý tắt nguồn điện để đảm bảo an toàn.

Bước 2: Bảo trì và bảo dưỡng dàn lạnh

  • Dọn dẹp mặt nạ, lưới lọc bụi, máng nước ngưng và dàn lạnh
  • Kiểm tra và đánh giá tình trạng, ghi chép chi tiết sở hữu thể cần sửa chữa, thay thế

Bước 3: Kiểm tra & bảo dưỡng dàn nóng

  • Kiểm tra, đánh giá tình trạng bộ cảm biến, bao gồm cảm biến nhiệt và cảm biến áp suất
  • Kiểm tra, phân tích áp suất hút và đẩy
  • Kiểm tra gas và tiến hành nạp.
  • Kiểm tra, cố định khớp nối, các vị trí tiếp xúc của chi tiết máy
  • Kiểm tra những tín hiệu điều khiển giữa bên trong, bên ngoài và tín hiệu nội bộ.
  • Đo lường và đánh giá dòng điện phân phối.
  • Kiểm tra và xử lý rung động ngoài ý muốn của hệ thống.
  • Dọn dẹp vệ sinh dàn ngưng với thiết bị chuyên dùng.
  • Chạy thử và xem xét, hiệu chỉnh thông số kỹ thuật cần thiết.
  • Vệ sinh chi tiết máy, trang thiết bị liên quan.

Bước 4: Bảo dưỡng hệ thống điện & điều khiển

  • Kiểm tra và đánh giá tình trạng Áp-tô-mát.
  • Kiểm tra thiết bị đóng/cắt điện, thiết bị bảo vệ điện, cách điện, đầu nối và tiếp đất.
  • Dọn dẹp, vệ sinh thiết bị liên quan.

Bước 5: Bảo dưỡng và hiệu chỉnh quạt thông gió

  • Kiểm tra, đánh giá và hiệu chỉnh quạt thông gió.
  • Kiểm tra, đánh giá và lau chùi động cơ, tụ điện và giá treo quạt.
  • Kiểm tra ổ bi, động cơ, tụ điện, những giá treo quạt.

Bước 6: Chạy kiểm tra hệ thống, đánh giá tổng quan và lập báo cáo chi tiết

Sau khi bảo dưỡng toàn bộ hệ thống cho chạy thử và đánh giá. Sau đó cán bộ kỹ thuật lập báo cáo chi tiết tình trạng hệ thống điều hòa công nghiệp, các chi tiết máy phải sửa chữa, cũng như linh kiện cần phải thay thế nếu có.

Tổng kết lại, bảo trì bảo dưỡng điều hòa công nghiệp là việc làm vô cùng cần thiết. Bởi nó đảm bảo điều hòa luôn vận hành trơn tru, không gây ảnh hưởng đến công việc sản xuất chính của doanh nghiệp.

Thường tùy vào mức độ phức tạp hệ thống điều hòa, môi trường sản xuất bình thường hay khắc nghiệt để dự kiến thời gian bảo dưỡng định kỳ. Luôn nhớ rằng bảo trì, bảo dưỡng điều hòa định kỳ giúp hạn chế chi phí sửa chữa.

Quy trình thực hiện bảo trì bảo dưỡng điều hòa công nghiệp 
Quy trình thực hiện bảo trì bảo dưỡng điều hòa công nghiệp

Xem thêm: Thi công, lắp đặt điều hòa dân dụng

Dịch vụ bảo trì bảo dưỡng điều hòa công nghiệp uy tín 

Việc tìm kiếm và lựa chọn đơn vị bảo trì bảo dưỡng điều hòa công nghiệp uy tín đang trở thành mối quan tâm lớn hiện nay của nhà máy, toà nhà, khu công nghiệp có lắp đặt điều hòa công nghiệp. 

Dựa trên cơ sở đó, Tân Tiến đã ra đời với mong muốn sẽ trở thành một đơn vị uy tín trong lĩnh vực thi công điều hòa công nghiệp và bảo trì, sửa chữa điều hòa công nghiệp. Từ đó, chúng tôi đem lại sự hài lòng kể cả những quý khách hàng khó tính nhất.

Tatico cung cấp dịch vụ bảo trì bảo dưỡng điện lạnh công nghiệp với mức giá cạnh tranh tại mọi địa điểm phục vụ. Tuyệt đối không xảy ra những tình trạng giá rẻ kém chất lượng.

Với dịch vụ bảo trì máy lạnh công nghiệp sẽ được nhân viên có tay nghề cao đảm nhiệm công việc. Hơn nữa quý khách có thể giám sát quản lý nhân viên trong quá trình thực hiện bảo trì sửa chữa và lắp đặt. 

Chúng tôi cam kết tất cả các linh phụ kiện được sử dụng chính hãng 100%. Tất cả đều có đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc, tem nhãn và cả bảo hành chính hãng. Do vậy quý khách hoàn toàn có thể tự mình kiểm tra.

Dịch vụ bảo trì bảo dưỡng điều hòa công nghiệp uy tín 
Dịch vụ bảo trì bảo dưỡng điều hòa công nghiệp uy tín

Như vậy, Tatico đã gửi tới bạn thông tin chi tiết về bảo trì bảo dưỡng điều hòa công nghiệp. Bất cứ khi nào có nhu cầu hãy liên hệ với hotline 0913259199 . Bằng sự tận tâm phục vụ, quy trình làm việc chuyên nghiệp chắc chắn bạn sẽ hài lòng với dịch vụ của chúng tôi.

 

Vui lòng để lại thông tin, TATICO sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!