Tân Tiến Group
vi
en it it it vi
Tin tức

GIẢI PHÁP TỔNG THỂ VỀ NGÀNH NƯỚC CÔNG NGHIỆP DÂN DỤNG 

Nước là nguồn tài nguyên quý báu không thể thiếu, đặc biệt trong ngành công nghiệp dân dụng. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về nước sạch và an toàn, giải pháp tổng thể về ngành nước công nghiệp dân dụng trở nên cực kỳ quan trọng. Bài viết này Tatico sẽ chia sẻ những giải pháp toàn diện nhằm đảm bảo cung cấp nước một cách hiệu quả.

Tatico - giải pháp tổng thể về ngành nước công nghiệp dân dụng
Tatico – giải pháp tổng thể về ngành nước công nghiệp dân dụng

3 giải pháp tổng thể về ngành nước công nghiệp

Tùy vào mức độ nguồn nước, tùy vào nhu cầu cần cung cấp nước mà các hệ thống xử lý nước có quy mô khác nhau.

Để cho ra thành phẩm là nước sạch, hệ thống cần được sử dụng kết hợp nhiều phương pháp với nhau. Để đảm bảo yêu cầu đó, hệ thống xử lý nước của Tatico đã kết hợp các phương pháp vật lý và phương pháp hóa học. Từ đó cho ra kết quả là nguồn nước trong lành, tinh khiết, loại bỏ hoàn toàn mùi tanh hôi, cặn bẩn cũng như chất độc hại.

Phương pháp cơ học

Phương pháp này bao gồm công trình như sau: Bể lắng sơ bộ, song chắn rác hoặc lưới chắn rác, bể lắng cát và bể lọc nước. Mục đích chính là loại bỏ chất thải vô cơ, hữu cơ không có khả năng tan trong nước.

Xử lý nước bằng phương pháp hóa lý

Phương pháp xử lý này bao gồm công trình như làm thoáng, clo hóa sơ bộ, keo tụ tạo bông… Mục đích chính các phương pháp xử lý nước hóa học chính là tạo ra các phản ứng loại bỏ hoặc biến đổi các yếu tố độc hại trong nước thành dạng khác để dễ dàng lọc bỏ. Từ đó, góp phần mang lại sự trong sạch cho dòng nước công nghiệp.

Xử lý bằng phương pháp hóa học

Một số biện pháp áp dụng phổ biến hiện nay gồm có: Sử dụng chất oxy hóa mạnh, khử trùng bằng clo, ozon và tia cực tím. Mục đích chính là loại bỏ toàn bộ vi sinh vật, chất độc hại, tạp chất còn sót lại của quy trình xử lý trước đó.

Hệ thống xử lý nước sạch được cấu tạo từ các thiết bị đạt chuẩn với chất lượng cao và công nghệ tiên tiến.

Thông thường, để có nguồn nước cung cấp đủ cho hàng loạt các công ty trong cụm công nghiệp đòi hỏi hệ thống xử lý nước cho cụm công nghiệp phải có công suất cực lớn. Con số này có thể dao động từ vài nghìn tới vài chục nghìn m3/ ngày đêm.

3 giải pháp tổng thể về ngành nước công nghiệp
3 giải pháp tổng thể về ngành nước công nghiệp

5 giải pháp xử lý nước dân dụng

Nguồn nước dân dụng có thể bị nhiễm bẩn do hệ thống nước cũ, hỏng… vì vậy cần có hệ thống lọc nước bổ sung.

Những nguồn nước phục vụ ăn uống hộ gia đình có thể bị nhiễm bẩn do hệ thống dẫn nước cũ hỏng. Sự cố vỡ đường ống dẫn nước, bể chứa bị rò rỉ hoặc nhiễm bẩn vì thiên tai lũ lụt. Vì vậy cần có hệ thống lọc nước bổ sung tại các hộ gia đình. 

Bể lắng lọc nước kết hợp giàn mưa

Bể lắng lọc đơn giản kết hợp giàn mưa thường được áp dụng lọc đối với nước ngầm ( nước giếng khoan và nước giếng đào). Có thể tự khai thác ở nông thôn hoặc khu vực chưa có nguồn nước cấp nhà máy nước/trạm cấp nước để tăng hiệu quả lọc với sắt, mangan và asen. 

Nước sau lọc có thể dùng trong sinh hoạt hộ gia đình. Có thể sử dụng giàn mưa và bể lọc nước đơn giản (thùng, chum hoặc vại sành làm thành 1 bể lọc nước đơn giản). Sử dụng cát, sỏi làm vật liệu lọc.

Bộ lọc nước nano

Một bộ lọc nano có kích thước lỗ 0.001 micron (dãy kích thước lỗ khác nhau tùy bộ lọc từ 0.008 micron đến 0,01 micron. Trọng lượng phân tử 200-2000 Daltons; bộ lọc nano loại bỏ hạt dựa trên kích thước, trọng lượng và tính chất.

Hiệu quả bộ lọc nước Nano:

  • Bộ lọc nano có hiệu quả cao trong việc loại bỏ sinh vật đơn bào (ví dụ như Cryptosporidium, Giardia);
  • Bộ lọc nano hiệu quả cao trong việc loại bỏ vi khuẩn (ví dụ như Campylobacter, Salmonella, Shigella, E. coli);
  • Bộ lọc nano hiệu quả cao trong việc loại bỏ virut (ví dụ như virut đường ruột, virut viêm gan A, Norovirus, Rotavirus);

Hạn chế: Bộ lọc nano có hiệu quả vừa phải trong loại bỏ hóa chất được hòa tan trong nước. Vì thế, người dùng lưu ý tìm hiểu kỹ về thông tin bộ lọc và nguồn nước đầu vào khi sử dụng bộ lọc nước Nano.

Hệ thống lọc thẩm thấu ngược

Công nghệ thẩm thấu ngược RO là thành tựu quan trọng của khoa học công nghệ. Nó được ra đời vào những năm 60 của thế kỷ trước tại Hoa Kỳ.=

Với công nghệ thẩm này, nhà khoa học đã tạo ra màng thẩm thấu ngược (màng RO) ứng dụng trong ngành sản xuất ra nước tinh khiết. Các màng RO cấu tạo từ tấm màng mỏng chất liệu đặc biệt (TFC – Thin Film Composite). Nó được gắn chặt và cuộn lại với nhau thành một cấu hình dạng xoắn ốc. 

Trên bề mặt màng gồm lỗ nhỏ có kích thước khoảng 0.1 – 0.5 nanomet (to hơn vài ba phân tử H2O). Dưới áp lực máy bơm ép nước đi qua màng lọc, chỉ cho phân tử nước đi qua tạo nên nguồn nước tinh khiết. Sở dĩ làm được như vậy là do chất hữu cơ thường có kích thước phân tử lớn nên không thể đi qua được màng lọc RO. 

Các vi khuẩn (vài Micromet), hay các loại virus nhỏ hơn (kích thước vài chục nanomet), đều to gấp hàng chục lần kích thước các lỗ trên màng RO. Hay các ion kim loại tuy nhỏ nhưng bị hydrat hóa (bị phân tử nước bao quanh trở nên cồng kềnh hơn và không thể chui lọt qua màng RO. Tất cả đều bị chặn và đẩy ra ngoài theo đường nước thải.
Giải pháp xử lý nước bằng màng thẩm thấu ngược RO đánh giá là tiên tiến hơn cả nhờ khả năng lọc được 99,9% vi rút,… cho ra nước hoàn toàn tinh khiết. Công nghệ này được ứng dụng trong sản xuất máy lọc nước gia đình phục vụ nhu cầu ăn uống của con người một cách rộng rãi.

Khử trùng nước bằng nhiệt

Đây là phương pháp phổ biến, dễ thực hiện và hiệu quả tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh có thể có trong nước. Đun sôi đến 100 độ để nước tiếp tục sôi trong vòng 15 phút có khả năng khử khuẩn các nha bào, trứng giun.

Khử trùng nước bằng hóa chất

Thông thường hóa chất khử trùng nước sử dụng là các hóa chất chứa Clo như Cloramin B (dạng bột) hoặc T (dạng viên 0,25g/viên); Hypoclorit canxi. Về nguyên tắc, nước sau khi khử trùng có nồng độ Clo dư là 0,3-0,5mg/L.

Khử trùng nước bằng viên Cloramin B hoặc T: Viên Cloramin B hoặc viên T tiện lợi cho việc khử trùng thể tích nước nhỏ như chum, vại, bể chứa nhỏ trong các trường hợp khẩn cấp. Một viên Cloramin B hoặc T (0,25g/viên) có thể dùng khử khuẩn 25 lít nước.

Nước sau khi khử trùng cần được đựng trong bình chứa sạch và đậy nắp kín, đun sôi với mục đích phục vụ ăn uống.

5 giải pháp xử lý nước dân dụng
5 giải pháp xử lý nước dân dụng

Xem thêm: Lắp hệ thống nước nóng trung tâm

Tatico – Đơn vị thi công ngành nước công nghiệp dân dụng hàng đầu

Đến với Tatico – Chúng tôi tự hào sẽ đem lại cho quý khách hàng những dịch vụ tốt nhất. Chúng tôi chuyên cung cấp và lắp đặt hệ thống xử lý nước sạch cho khu công nghiệp, dân dụng và thi công hệ thống cơ điện nhanh chóng và đảm bảo uy tín.

Với trang thiết bị hiện đại, đội ngũ kỹ sư sở hữu trình độ chuyên môn cao, đội ngũ chăm sóc khách hàng nhiệt tình và chu đáo. Quý khách hàng chỉ cần cung cấp thông số như nguồn nước cấp, nhu cầu sử dụng nước, yêu cầu chất lượng,… chúng tôi sẽ tư vấn và đưa ra hệ thống phù hợp nhất cho quý khách.

Còn chần chờ gì nữa mà không liên hệ ngay với Tatico để được tư vấn và sở hữu hệ thống xử lý nước công nghiệp, dân dụng tuyệt vời này!

Tatico – Đơn vị thi công ngành nước công nghiệp dân dụng hàng đầu
Tatico – Đơn vị thi công ngành nước công nghiệp dân dụng hàng đầu

Trên đây là những giải pháp tổng thể về ngành nước công nghiệp dân dụngTatico muốn gửi đến bạn đọc. Nếu bạn có nhu cầu thi công điện công nghiệp hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay.

 

Vui lòng để lại thông tin, TATICO sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!